7 แนวทางปฏิบัติในการทำ B2B Email marketing ในปี 2024

7 แนวทางปฏิบัติในการทำ B2B Email marketing ในปี 2024

email-marketing-it-review

📢🔥สำรวจกลยุทธ์ที่ล้ำสมัยและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับอีเมลแบบ B2B ที่จะทำให้คุณแตกต่างจากคู่แข่ง และรับรองว่าอีเมลของคุณไม่เพียงแต่จะถูกอ่านเท่านั้น แต่ยังได้รับการตอบกลับอีกด้วย❗️

1. การจัดการกับข้อกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว แม้ว่าจะไม่ใช่เทรนด์ใหม่ แต่เรื่องความเป็นส่วนตัวก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านการทำการตลาดผ่านอีเมลของธุรกิจ B2B

การทำการตลาดผ่านอีเมล จำเป็นต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้:
– อีเมลทุกฉบับที่คุณส่งจะต้องมีที่อยู่ที่ถูกต้องและชัดเจน
– ระบุวิธีการที่ชัดเจนและชัดเจนแก่ผู้รับในการเลือกไม่รับอีเมลเพิ่มเติมจากธุรกิจของคุณ เช่น มีปุุ่ม Unsubsribe
– ใช้ภาษา “จาก” “ถึง” และ “ตอบกลับ” ที่โปร่งใสซึ่งระบุผู้ส่งได้อย่างถูกต้อง
– งดเว้นจากการขายหรือโอนที่อยู่อีเมลไปยังรายชื่อบุคคลที่สาม เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลสมาชิกของคุณ

2. Segment Audience Lists

การแบ่ง Segment Lists ยังคงเป็นรากฐานสำคัญของการตลาดผ่านอีเมล B2B ที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถนำเสนอแคมเปญที่มีความเกี่ยวข้องและเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น จากการที่คุณแบ่งกลุ่มลูกค้าของคุณออกเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ตรงเป้าหมาย เช่น แบ่งจากความสนใจ, ธุรกิจ, ตำแหน่งงาน, อายุ หรือตามลักษณะที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ ยิ่งคุณรวบรวมและใช้ประโยชน์จาก CRM (customer relationship management) ได้มากเท่าไหร่ คุณก็สามารถปรับแต่งอีเมลให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

3. ส่งอีเมลถึงผู้ติดตามใหม่ภายใน 24 ชั่วโมง

เวลาคือทุกสิ่งในการทำการตลาดผ่านอีเมล เราต้องใช้ประโยชน์จากความสนใจของผู้ติดตามโดยทันทีด้วยการส่งอีเมลแรกภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากการติดตาม การใช้เวิร์กโฟลว์อีเมลอัตโนมัติจะเข้ามาตอบโจทย์สำหรับการส่งอีเมล และช่วยให้คุณสามารถดูแลผู้ติดต่อใหม่ๆ ได้อย่างราบรื่น

4. การใช้ประโยชน์จาก AI เชิงวิเคราะห์และเชิงสร้างสรรค์

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ยังคงปฏิวัติการตลาดผ่านอีเมล B2B อย่างต่อเนื่อง โดยนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและระบบอัตโนมัติที่ไม่เคยมีมาก่อนแก่นักการตลาด ในปี 2024 เราจะยังคงเห็นการเปลี่ยนแปลงจากเครื่องมือ AI พื้นฐานไปสู่แอปพลิเคชันที่ซับซ้อนมากขึ้น รวมถึงผู้ช่วยเขียน AI ในการสร้างหัวข้ออีเมล และเครื่องมือสร้างเทมเพลต และเครื่องมือ AI เหล่านี้ก็ช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างแคมเปญที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ลดระยะเวลา และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. A/B Test Subject Lines

การสร้างหัวเรื่องอีเมลที่น่าจะสนใจเป็นหัวใจสำคัญของการทำแคมเปญอีเมล และการทดสอบ A/B ช่วยให้คุณสามารถทดสอบรูปแบบต่างๆ และพิจารณาว่ารูปแบบใดให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และในปัจจุบันเครื่องมือส่งอีเมลอัตโนมัติก็ทำให้ง่ายต่อการวิเคราะห์อัตราการเปิด และอัตรการคลิก ซึ่งมีการวิเคราะห์โดยอัตโนมัติการเครื่องมือ ทำให้คุณสามารถปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพได้มากเท่าที่คุณต้องการ

6. ใช้แนวทางปฏิบัติในการรับรองความถูกต้อง

โปรโตคอลการตรวจสอบความถูกต้องมีความสำคัญมากขึ้นในการทำการตลาดผ่านอีเมล ผู้ให้บริการอีเมลรายใหญ่ เช่น Gmail และ Yahoo กำลังใช้ข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นสำหรับผู้ส่งอีเมลจำนวนมาก เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การรับอีเมลสำหรับผู้ใช้ การปฏิบัติตามมาตรฐานการรับรองความถูกต้อง เช่น Domain-based Message Authentication, Reporting, & Conformance (DMARC) ถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาชื่อเสียงของผู้ส่งสาร

7. ปรับขนาดให้เหมาะสมสำหรับมือถือ

การสร้างเทมเพลตอีเมลแบบ Responsive และ CTA ที่สามารถแสดงผลได้ดีในทุกอุปกรณ์ คือสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ทำธุรกิจและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการให้ผู้รับอีเมลมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง เพราะเมื่อคุณทำการส่งอีเมลแล้ว แน่นอนว่าคุณยังไม่ทราบว่าผู้รับสารจะเปิดอีเมลที่เดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์พกพา เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณต้องทำอีเมลที่สามารถรองรับทุกขนาดหน้าจอ เพื่อรักษา Lead และสามารถสร้างยอดขายได้ อีกทั้งยังสร้างประสบการที่ดีให้กับผู้ที่รับสารอีกด้วย

————————————————————————————————————————

บริการ Email Marketing สำหรับธุรกิจ เราได้รวบรวมฐานข้อมูลที่ประกอบไปด้วยรายชื่ออีเมลกว่า 10,000 รายชื่อ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจภายในองค์กร ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถเข้าถึงบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจ และผู้ที่มีโอกาสเป็นลูกค้าได้โดยตรง

เริ่มต้นใช้งานพร้อมส่วนลดทันที 50% สำหรับบลาสต์อีเมลครั้งแรกของคุณได้แล้ววันนี้ที่ https://it-review.in.th/systems/blast-e-mail-service/

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

it-review
Scroll to Top